Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

3 công thức trị mụn bằng cà chua đơn giản tại nhà

Trị mụn bằng cà chua rất đơn giản, hiệu quả vì vậy mà nhiều người áp dụng. Dưới đây là 3 công thức trị  mụn bằng cà chua giúp đánh bật mụn và lấy lại làn da trắng hồng cho bạn gái nhé.

Cà chua và những công dụng bạn cần biết

Cà chua là loại quả phổ biến, không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn rất tốt đối với làn da. Sử dụng cà chua trị nám, tàn nhang, sẹo lõm, trị mụn, làm đẹp da... đã được nhiều chị em biết đến từ lâu. 
 
Cà chua và những công dụng bạn cần biết
Theo nghiên cứu, trong cà chua có tính axit giúp trị mụn hiệu quả, bên cạnh đó với hàm lượng sắt, magie, canxi, ... cùng với những dưỡng chất dồi dào cà chua là "thần dược" giúp dưỡng da khỏe đẹp. Ngoài ra, trong cà chua còn chứa vitamin A, C, K giúp loại bỏ mụn trứng cá.
Sử dụng cà chua đúng cách và hợp lí sẽ giúp bạn gái có làn da trắng hồng, khỏe đẹp, xóa sổ mụn và thu nhỏ lỗ chân lông.

3 công thức trị mụn bằng cà chua đơn giản tại nhà

- Công thức 1: Dùng 1 trái cà chua chín mọng, ép lấy nước rồi dùng nước đó thoa lên vùng da mụn. Để khoảng 30 phút thì rửa lại với nước ấm. Cách này dùng 2-3 lần một tuần sẽ cho hiệu quả ngừa mụn đáng kể đó.
- Công thức 2: Dùng nước ép từ 1 trái cà chua trộn đều cùng 2 thìa cà phê mật ong và 2 thìa cà phê bột yến mạch, cho đến khi được dạng sánh mịn thì đắp lên vùng da mụn. Thư giãn trong khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm nhé. Cách này dùng 3 lần một tuần nhé bạn.
- Công thức 3: Dùng nửa trái chanh vắt lấy nước rồi trộn cùng với nước ép cà chua. Thoa hỗn hợp lên vùng da mụn. Để 20 phút rồi rửa sạch nhé. Cách này dùng 3 lần một tuần nhé.
Đó là 3 công thức trị mụn bằng cà chua rất đơn giản. Còn rất nhiề bài thuốc hay từ dân gian, các bạn them dõi các bài sau để có thêm nhiều mẹo trị mụn tại nhà nhé. Chúc bạn thành công.
Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét