Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Tác dụng giảm cân, trị mụn từ rau má không nên bỏ qua

Rau má - Loài cây mọc lan tại các bờ ruộng ở vùng quê Việt Nam. Từ lâu, rau má đã được sử dụng để làm thực phẩm, nước giải khát và thuốc chữa bệnh nhưng không phải ai cũng biết tác dụng giảm cân, trị mụn từ rau má. Cùng tôi khám phá trong bài viết này nhé bạn.

1.Lợi ích của rau má

Rau má không chỉ bổ dưỡng mà còn có nhiều dược tính. Ngay từ xa xưa, người dân đã biết sử dụng loại rau này như một vị thuốc chữa bệnh.
Từ lâu rau má đã được biết đến với nhiều tác dụng tốt

Theo Đông y, rau má có vị đắng, tính mát, tác dụng giải nhiệt, giải độc, chữa mụn nhọt, vàng da, vàng mắt, sốt, lên sởi... Loại rau này còn được dùng để hạ huyết áp, giúp lưu thông máu, nhất là ở vùng tĩnh mạch và mao mạch.
Theo y học hiện đại, rau má có thể sử dụng để chống lại sự lão hóa của da, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da. Vì vậy, có thể dùng chiết xuất của loại rau này trong những ứng dụng làm đẹp.
Ngoài ra, rau má có thể dùng để chống loét dạ dày, kháng virus, kháng nấm, và đặc biệt là giúp giảm cân an toàn và hiệu quả.

2.Bài thuốc giảm cân, trị mụn bằng rau má

Bước 1: Rau má bạn nhặt các lá hỏng và phần rễ rồi đem rửa sạch

Cách giảm cân, trị mụn bằng rau má (ảnh 01)

Bước 2: Đem rau má giã nhuyễn hoặc cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn

Cách giảm cân, trị mụn bằng rau má (ảnh 02) 

Bước 3: Chắt lấy phần nước cốt, bỏ phần bã. 

Cách giảm cân, trị mụn bằng rau má (ảnh 03) 

Uống nước ép rau má hàng ngày vào trước mỗi bữa ăn sẽ giúp hạn chế sự thèm ăn có tác dụng giảm cân, giảm béo tốt nhất. Đồng thời, nước ép rau má còn có tính năng thanh nhiệt, giải độc từ đó giúp ngăn ngừa, đẩy lùi và là cách chữa trị mụn hiệu quả.
Đây là cách giảm cân, trị mụn vô cùng đơn giản, tiết kiệm, an toàn mà hiệu quả lại cao. Chúc bạn sớm có được một thân hình như ý và làn da láng mịn.
Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét