Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

Bí quyết làm đẹp tại nhà bằng mướp hương

Mướp là loại thực phẩm dùng để chế biến nên những món ăn thơm ngon. Không những thế, từ lâu, phụ nữ Nhật Bản dùng mướp hương để trị nám, tàn nhang, làm đẹp da. Vậy làm đẹp da bằng mướp hương như thế nào? Cùng tham khảo cách làm dưới đây để có làn da trắng mịn như ý nhé bạn.

Cách 1: Cách làm đẹp da từ quả mướp 

Chuẩn bị: 1 quả mướp non, 1 quả dưa leo
Mướp hương và dưa chuột làm đẹp da hiệu quả

Cách thực hiện:
- Mướp non và dua leo rửa sạch, gọt vỏ, sắt miếng.
- Cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi lọc lấy phần nước
- Rửa sạch mặt sau đó dùng nước cốt từ mướp và dưa leo thoa đều lên mặt. 
- Thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch
Cách này thực hiện đều đặn 2-3 lần một tuần sẽ giúp da mịn màng, dưỡng ẩm cho da và chống lão hóa, duy trì làn da trẻ khỏe. Với những chị em bị nám da, tàn nhang thì dùng cách này cũng giúp nhanh chóng loại bỏ nám , tàn nhang nữa nhé.

Cách 2: Cách làm đẹp da bằng lá mướp

Đây được coi là bài thuốc đông y được sử dụng để chữa bệnh, làm đẹp da hiệu quả. Với lá mướp đắp mặt sẽ giúp bạn loại bỏ mụn trứng cá, làm mềm và giúp xóa mờ những sắc tố trên da, giúp da bạn trở nên trắng sáng và mịn màng.
Làm đẹp da bằng lá mướp hương
Cách thực hiện đơn giản như sau: Bạn dùng lá mướp đem xay nhuyễn hoặc giã nát lọc lấy phần nước cốt. Dùng nước đó thoa đều lên da. Với làn da mụn thì bạn dùng mỗi ngày thì sẽ giúp mụn xẹp đi nhanh chóng nhé.

Cách 3: Cách làm đẹp da bằng xơ mướp

Không chỉ lá mướp, quả mướp mà xơ mướp cũng là cách giúp chị em làm đẹp, chăm sóc làn da của mình hiệu quả. Theo y học cổ truyền xơ mướp có tác dụng thanh nhiệt, thông kinh, lợi thủy, có thể dùng bồi bổ trong giúp thanh nhiệt, mát da, điều hòa kinh nguyệt.

Làm đẹp, chăm sóc da từ bên trong bằng xơ mướp

 Cách thực hiện: Dùng quả mướp già, bỏ vỏ, bỏ hạt rồi tách lấy phần xơ. Bạn thái nhỏ rồi đem sao, nghiền mịn thành bột. Mỗi ngày pha với nước uống sẽ rất tốt.
Thật bất ngờ với những tác dụng làm đẹp da bằng mướp phải không các bạn. Áp dụng cách này để có làn da trắng sáng và mịn màng nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét