Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

5 cách trị mụn tại nhà hiệu quả

Bạn hay có thói quen chạm lên mặt và lặn mụn, điều này sẽ khiến mụn càng trở nên trầm trọng. Hãy sử dụng một số loại mặt nạ trị mụn từ thiên nhiên dưới đây, áp dụng tại nhà sẽ giúp bạn có làn da sạch mụn và trắng mịn nhé.

Chanh

Chanh là loại quả rất sẵn có trong tự nhiên. Với thành phần  vitmain C và các axit tự nhiên trong chanh giúp tẩy tế bào chết trên da, làm se và khô vết mụn nhanh chóng.
Trị mụn hiệu quả với chanh tươi

Để trị mụn bằng chanh bạn sử dụng 1/2 quả chanh tươi vắt lấy nước cốt chanh. Sau đó dùng bông gòn chấm lên các nốt mụn. Để khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm và lau khô bằng khăn mềm. Bạn thoa một chút nước hoa hồng lên da để giúp se khít lỗ chân lông nhé. Thực hiện 2-3 lần mỗi ngày vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ nhé bạn.

Nghệ

Không ai còn nghi ngờ tác dụng trị sẹo từ nghệ. Dùng nghệ trị  mụn cũng là cách hay mà nhiều chị em tin dùng nhé.
Trị mụn hiệu quả với nghệ

Với bột nghệ trị mụn cũng rất đơn giản, bạn dùng 2 thìa bột nghệ trộn cùng sữa chua hoặc mật ong. Thoa đều hỗn hợp lên mặt. Để khoảng 30 phút để mặt nạ khô tự nhiên rồi rửa sạch với nước. Cách này dùng 3 lần một tuần sẽ cho hiệu quả tốt.
Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng bột nghệ pha cũng sữa tươi. Mỗi ngày uống một cốc trước khi đi ngủ bạn sẽ cảm thấy sự khác biệt rõ rệt trên làn da mụn của mình đó, chẳng những thế da còn rất sáng đấy.

Nha đam

Trị mụn hiệu quả với nha đam

Với nha đam rất lành với mọi làn da nhé. Dùng nha đam giúp dưỡng ẩm, làm đẹp da, trị mụn đều tốt hết. Chỉ cần dùng gel nha đam rồi bôi lên da trước khi đi ngủ, rửa sạch mặt vào sáng hôm sau. Cách này dùng mỗi ngày, chỉ sau một tuần sử dụng bạn sẽ cảm nhận thấy sự khác biệt rõ rệt đó.

Dầu oliu

Trị mụn hiệu quả với dầu oliu

Massage bằng dầu oliu chẳng những giúp da đẹp mịn màng, tránh bong tróc vào mùa khô mà còn là cách hay giúp loại bỏ những nốt mụn đó. Các này thì rất đơn giản rồi, chỉ cần thoa đều dầu oliu lên mặt, rồi massage nhẹ nhàng khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại với nước (cho thêm một chút muối nhé bạn) hoặc sữa rửa mặt cũng được nhé.

Mật ong

Trị mụn hiệu quả với mật ong 
 
Mật ong chứa rất nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe và làn da. Sử dụng mật ong để trị mụn cũng là cách rất hay giúp bạn có làn da láng mịn và trắng sáng nhé. Dùng mật ong nguyên chất hoặc cho thêm một chút nước cốt chanh rồi thoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng chừng 20 phút. Cuối cùng là rửa sạch là là ok. Cách này dùng 2-3 lần một tuần là hiệu quả rồi nhé.
Đó là 5 cách trị  mụn tại nhà rất đơn giản. Bạn có thể tham khảo nhé. Chúc bạn thành công!
Xem thêm:
Review về sữa rửa mặt Cetaphil và cách sử dụng dành cho da mụn 
Nguồn: http://www.bloglamdep24h.net/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét