Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Tổng hợp cách trị nám tại nhà từ thiên nhiên

Trong bài lần trước mình có chia sẻ đến các bạn 3 phương pháp trị nám tại nhà từ thiên nhiên. Hôm nay mình cũng sẽ chia sẻ thêm các cách trị nám từ thiên nhiên rất đơn giản và nhanh gọn nhé.

Cách trị nám bằng cà tím

Cách thực hiện rất đơn giản như sau: Dùng cà tím rửa sạch rồi thái lát mỏng. Đắp lên vùng da bị nám, dùng tay xát nhẹ những lát cà lên da di chuyển theo hình tròn. Làm liên tục trong khoảng 20-30 phút. Cuối cùng là rửa sạch lại cùng nước.
Cách trị nám với cà tím

Ngoài ra, các bạn có thể tận dụng phần còn lại của trái cà ép lấy nước rồi thoa đều lên vùng da bị nám, để khoảng 20 phút thì rửa sạch lại bằng nước ấm. 

Mặt nạ trị nám hiệu quả bằng đu đủ

Cách trị nám với đu đủ

Chuẩn bị: 1 quả đu đủ xanh, 1 hộp sữa chua, 2 thìa mật ong
Cách thực hiện: Đu đủ gọt sạch, xay nhuyễn trộn đều cùng sữa chua và mật ong. Rửa sạch và lau khô vùng da bị nám. Bôi đều hỗn hợp lên vùng da bị nám để khoảng 20-30 phút. Rửa sạch cùng nước ấm.
Ngoài ra, bạn có thể dùng nhựa đu đủ xanh hoặc dùng nước ép đu đủ bôi lên vùng da bị nám cũng là cách điều trị nám sâu rất hay nhé.

Dứa

Dứa là loại quả thơm ngon, bổ dưỡng, rất nhiều chị em yêu thích. Sử dụng rứa để trị  nám là một cách hữu hiệu mà chị em nên áp dụng.
Cách trị nám da với trái dứa
Cách dùng dứa để trị nám như sau: Bạn gọt rứa rồi xay nhuyễn. Sau đó, lấy nước rứa thoa đều lên vùng da bị nám. Để khoảng 20-30 phút thì rửa sạch cùng nước.

Chuối

Cách trị nám da với chuối 
 
Chuối kết hợp cùng sữa chua là cách trị nám da hữu hiệu dành cho chị em. Dùng ½ quả chuối đánh nhuyễn trộn đều cùng ½ hộp sữa chua không đường. Đắp hỗn hợp lên vùng da bị nám. Khoảng 20-30 phút thì rủa sạch cùng nước ấm. Thực hiện 2-3 lần 1 tuần bạn sẽ nhanh chóng tạm biệt với vùng da bị nám xấu xí nhé.

Bí đao

Với vị ngọt, tính mát, bí đao là thực phẩm thân thiện với làn da của chị em. Sử dụng bí đao trị nám da cũng là phương pháp được nhiều chị em áp dụng và tin dùng. 
Cách trị nám da bằng bí đao
Với bí đao trị nám thì bạn có thể dùng nước ép bí đao tươi, hay đắp mặt nạ từ nước ép bí đao hoặc thái nát mỏng, hay cần mẫn hơn thì bạn có thể làm cao bí đao thoa lên da sẽ rất tốt nhé.
Hướng dẫn cách làm cao bí đao trị nám: Bí đao gọt vỏ sắt miếng vừa, cho vào nồi cùng một chút rượu và nước. Đun đến khi hỗn hợp nhừ, lọc lấy nước cốt, lại tiếp tục đun nhỏ lửa để được dạng cao. Sau đó cho thêm mật ong và đun thêm trong khoảng 4-5 phút. Sử dụng thoa đều lên vùng da bị nám trước khi đi ngủ và rửa sạch vào sáng hôm sau. Bạn cũng có thể bảo quản cao vừa làm trong tủ lạnh rồi bỏ ra dùng dần.
Đó cũng là một số cách trị nám mà nhiều chị em tin dùng. Chúc bạn thành công nhé!
Xem thêm:  





 
 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét