Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

Nguyên nhân gây mụn và cách chăm sóc da bị mụn hiệu quả

Mụn trứng cá là căn bệnh phổ biến ở nhiều người, đặc biệt là ở lứa tuổi dậy thì. Vậy nguyên nhân gây mụn là do đâu? Và đâu là cách điều trị hiệu quả nhất? Cùng tìm hiểu bài viết này để biết thêm cách chăm sóc làn da bị mụn của bạn nhé.

Nguyên nhân và cách chăm sóc da mụn hiệu quả

Nguyên nhân gây mụn trứng cá

- Do thay đổi nội tiết: Ở tuổi dậy thì, phụ nữ kinh nguyệt hay mang thai đều rất dễ nổi mụn. Nguyên nhân là do, hormone sinh dục nam androgen hoạt động mạnh đã kích thích các tuyến bã nhờn tiết ra chất bã liên tục, từ đó gây dẫn đến nổi mụn.
- Stress: Áp lực công việc, học tập, stress, căng thẳng, mất ngủ ... cũng là nguyên nhân gây mất cân bằng hormone, làm tăng nguy cơ gây mụn trứng cá.
- Do vi khuẩn P.A: P.A là vi khuẩn Propionibacterium acnes có trong nang lông tuyến bã, khi kết hợp với một số vi khuần khác gây ra tình trạng viêm nhiễm khiến cac mụn bọc, mụn mủ xuất hiện.
- Rối loạn tiêu hóa: Ăn nhiều đồ cay nóng, thường xuyên dùng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, café… dẫn đến cơ thể khó đào thải các chất thừa, chất thải và độc tố ra khỏi cơ thể, gan và thận không lọc hết được sẽ tự bài tiết qua da, khiến da bị ảnh hưởng, gây mụn.
- Chăm sóc da không đúng cách, lạm dụng mỹ phẩm: Chăm sóc da không đúng cách, thói quen nặn mụn, sử dụng những lớp trang điểm dày làm bịt kín lỗ chân lông.... cũng là nguyên nhân gây nên mụn trứng cá.
- Môi trường sống: Bụi bẩn, ô nhiễm, hóa chất độc hại, nóng ẩm cũng khiến lượng mồ hôi và chất bã tiết ra nhiều hơn, khi gặp bụi bẩn càng dễ sinh mụn mụn trứng cá.

Cách chăm sóc da mụn

- Giữ da sạch sẽ: Thường xuyên rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn cũng là cách ngừa mụn hiệu quả. Bạn cũng nên sử dụng sữa rửa mặt ngừa mụn phù hợp để rửa mặt để giúp da được sạch sâu hơn.
- Hạn chế dùng mỹ phẩm: Bạn không lên trang điểm quá dày, chỉ trang điểm khi cần thiết. Những lúc trang điểm cũng cần tẩy trang thật sạch và nên nhẹ nhàng, tránh cọ xát mạnh.
- Dùng một số mặt nạ từ thiên nhiên: Bạn có thể sử dụng một số loại mặt nạ giúp dưỡng da, trị mụn từ thiên như nha đam, mật ong, trà xanh, sữa chua...........
- Ăn nhiều thực phẩm, rau-củ-quả tươi: Các thực phẩm tươi rất tốt cho sức khỏe, Bạn nên bổ sung nhiều rau củ xanh và tráng miệng vào bữa ăn hàng ngày. Không nên ăn những đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ, đồ ngọt và nhiều đường............
Đó là một số nguyên nhân gây mụn và cách chăm sóc da bị mụn bạn cần lưu ý để có cách trị mụn hiệu quả nhất nhé. Chúc bạn có một lộ trình điều trị mụn hiệu quả.
Xem thêm:
Hết mụn cám trên mặt bằng những cách này!
Chia sẻ kết quả trị sẹo thâm do mụn 3 tháng của cô gái bị mụn 4 năm
Nguồn: http://www.bloglamdep24h.net/

 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét