Thứ Ba, 8 tháng 11, 2016

Cách chăm sóc da mặt đúng chuẩn mùa đông



Người ta thường nói “Nhất dáng nhì da”. Dáng đẹp, da cũng đẹp thì càng tôn nên vẻ đẹp của bạn. Vì vậy việc chăm sóc làn da sao cho hiệu quả là việc cần thiết, đặc biệt là trong cái tiết trời hanh khô của miền Bắc hiện nay. Hôm nay mình sẽ chia sẻ bài viết về cách chăm sóc da mặt vào mùa Đông nhé.

Cách chăm sóc làn da luôn mịn màng vào mùa đông

 Mùa đông da thường hay khô và bong tróc thành từng mảng gây rất mất thẩm mỹ. Nó khiến bạn tự ti và thậm chí chản nản không muốn bước ra ngoài. Cùng tìm hiểu một số cách dưỡng da tự nhiên vào mùa đông dưới đây nhé:

Đắp mặt nạ từ thiên nhiên

Có rất nhiều những loại mặt nạ từ thiên nhiên giúp dưỡng da, cải thiện làn da của bạn vào mùa đông. Mình tìm được một số loại mặt nạ phù hợp với mọi làn da dưới đây:
Mặt nạ dưa leo
Dưa leo là thực phẩm quen thuộc hàng ngày. Dùng mặt nạ dưa leo thường xuyên sẽ giúp dưỡng ẩm cho làn da bạn. Chỉ cần một trái dưa leo thái lát mỏng rồi đắp lên da mặt, để khoảng 20-30 phút rồi rửa sạch. Cách này rất đơn giản, lại không tốn kém, hiệu quả thì ok.
Dầu oliu, dầu dừa
Massage bằng dầu oliu và dầu dừa giúp dưỡng ẩm cho da cũng là cách mà chị em tin dùng. Chỉ cần dùng dầu oliu hoặc dầu dừa bôi lên da rồi massage nhẹ nhàng trong vòng 30 phút. Sau đó rửa lại bằng nước lạnh (cho thêm một chút muối cho sạch) hoặc sữa rửa mặt. Cách này cũng dùng để dưỡng ẩm da tay, chân thay cho sữa dưỡng ẩm nhé.
Chuối
Dùng chuối chín để làm đẹp cũng có rất nhiều cách hay. Chuối chín đánh nhuyễn trộn cùng sữa tươi hoặc tận dụng vỏ chuối rồi dùng mặt trong chà lên da cũng giúp dưỡng ẩm cho da bạn hiệu quả đấy.

Tẩy tế bào chết

Những tế bào già cần được loại bỏ nếu không nó cũng là nguyên nhân gây nên làn da bong róc, khô ráp khi vào đông. Việc loại bỏ những tế bào chết cũng giúp những lớp kem hay mặt nạ dưỡng da được thấm qua da được tốt hơn. Bạn có thể dùng chanh, mật ong, dầu dừa, dầu oliu……. Cũng là cách hay giúp loại bỏ những tế bào chết trên da nhé.

Uống nhiều nước

Vào mùa đông đa số mọi người đều rất ngại uống nước vì vậy da thường xấu và khô hơn. Việc duy trì cho cơ thể cân bằng nước sẽ giúp dưỡng ẩm cho da. Theo nghiên cứu khoa học thì bạn nên uống đủ 2,5 lít nước mỗi ngày.

Dùng kem dưỡng ẩm

Dùng kem dưỡng ẩm cũng là một cách hay giúp cải thiện làn da bong tróc vào mùa đông. Tuy nhiên cách này bạn cũng không nên lạm dụng quá bởi nó cũng có một số tác dụng phụ đối với làn da của bạn. Đặc điểm của những loại kem này là rất dễ bắt nắng mà vào mùa đông thường nắng rất hanh rát rất dễ gây hiện tượng bong tróc trở lại.
Vì một mùa Đông không còn lo ngại về làn da khô, bong tróc. Bạn còn chờ gì nữa, hãy chọn cho mình 1 cách và thực hiện ngay thôi. Chúc bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét