Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

Bí quyết làm đẹp bằng bí đao cho chị em

Bí đao là loại thực phẩm thông dụng trong gian bếp gia đình, dùng để chế biến nên nhiều món ăn dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Không những thế, bí đao còn được sử dụng để chữa một số bệnh và làm đẹp da cho chị em phụ nữ. Đừng bỏ lỡ những công dụng tuyệt vời của bí đao trong bài viết này nhé.

Những công dụng tuyệt vời làm đẹp bằng bí đao cho chị em

1. Giảm cân nhanh

Bí đao là loại quả chứa nhiều nước, không chứa chất béo. Ngoài ra, trong bí đao còn chứa hợp chất hóa học hyterin-caperin có khả năng khống chế đường chuyển hóa thành mỡ trong cơ thể, giúp làm giảm tích tụ mỡ thừa trong cơ thể.
Hơn nữa, với hàm lượng chất xơ dạng sợi có lợi cho ruột và đường tiêu hóa nên ăn bí đao thường xuyên sẽ giúp bạn chữa bệnh béo phì, có cơ thể khỏe mạnh cùng vóc dáng thon thả.
Cách giảm cân nhanh nhất bằng bí đao đó là bạn chế biến những món canh từ bí đao như:
+ Nước ép bí đao: Cách giảm cân bằng nước ép bí đao được coi là đơn giản và mang lại hiệu quả tốt. Mỗi ngày bạn chỉ cần dùng một trái bí đao khoảng 500g ép lấy nước uống sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng và an toàn.
+ Bí đao và gừng: Bạn dùng bí đao, gừng, trần bì, muối và nước nấu nhừ rồi uống canh trước bữa ăn hàng ngày. Đây cũng là món canh giúp ấm bụng vào mùa đông và có tác dụng giảm cân nhanh nhé bạn.
+ Bí đao và vỏ bưởi: Bạn đun sôi vỏ bưởi trong khoảng 30 phút, sau đó vớt vỏ bưởi ra, cho thêm bí đao đã xay nhuyễn vào nấu thành canh uống ngày 2 lần vào trước lúc đói sẽ giúp giảm cân nhanh chóng.

2. Ngăn ngừa mụn

Dùng bí đao ép lấy nước, sau đó cho thêm chút muối uống hàng ngay sẽ giúp thanh nhiệt, giải độc, đặc biệt vào mùa hè sẽ giúp chữa bệnh nóng trong và ngăn ngừa mụn nhọt, rôm sảy hiệu quả.

3. Trị da khô

 Đắp mặt nạ bí đao 2-3 lần một tuần sẽ giúp dưỡng ẩm cho làn da của bạn.

4. Chống nhăn da

Dùng bí đao xay nhuyễn trộn đều cùng một chút mật ong, sau đó đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch sẽ giúp bạn có làn da căng mịn và sáng da tự nhiên. Cách này dùng 2-3 lần một tuần sẽ cho hiệu quả tốt.

5. Kem làm trắng da và mịn màng 

Chuẩn bị: 500g bí đao, 1,5 lít rượu trắng, 1 lít nước, 0,5 kg mật ong
Cách thực hiện: Bí đao gọt vỏ, bỏ ruột, thái miếng vừa. Sau đó cho vào nồi đổ nước và rượu trắng vào đun nhừ. Lấy hỗn hợp ra lọc lấy nước. Tiếp đến cho mật ong vào và đun khoảng 2 tiếng bạn được dạng sền sệt dạng cao. Bạn cho vào lọ thủy tinh đậy kín rồi cho vào tủ lạnh. Mỗi ngày bạn lấy ra thoa đều lên da vào buổi tối và rửa sạch lại vào sáng ngày hôm sau sẽ giúp da bạn trắng sáng, mịn màng. Thực hiện cách này thường xuyên còn giúp làm mờ những vết nám, tàn nhang.
Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét