Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Những tác dụng của chanh tươi làm đẹp da không nên bỏ qua

Thay vì sử dụng những mỹ phẩm đắt tiền thì bạn có thể sử dụng chanh tươi như một phương pháp hữu hiệu giúp làm đẹp da tự nhiên cho bạn. Dưới đây là những tác dụng của chanh tươi làm đẹp da bạn không nên bỏ qua. Cùng tôi khám phá nhé.

Những tác dụng làm đẹp da tuyệt vời của chanh tươi không nên bỏ qua

Rửa mặt 

Ngoài dùng sữa rửa mặt hàng ngày thì việc sử dụng chanh tươi rửa mặt cũng giúp bạn làm đẹp da đáng kể. Nó giúp da bạn được sạch hơn, thông thoáng và se khít lỗ chân lông. Bạn chỉ cần pha một chút nước cốt chanh với nước lạnh rồi dùng hỗn hợp này vỗ nhẹ nhàng lên mặt khoảng 10 phút thì rửa sạch lại với nước ấm. Hoặc bạn có thể cho hỗn hợp vào bình xịt rồi xịt đều lên mặt, sau đó vỗ nhẹ nhàng lên da. Cách này cũng rất hay, tuy nhiên nếu bạn xịt vào những vết thương hở thì sẽ rất xót bởi chanh có chứa các axit tự nhiên.

Làm trắng da bằng chanh, mật ong, và sữa chua

Mật ong chứa các thành phần tự nhiên rất tốt cho làn da kết hợp cùng với chanh tươi và sữa chua sẽ cho bạn làn da trắng sáng, mịn màng và trẻ đẹp hơn.
Với hỗn hợp chanh tươi, mật ong và sữa chua bạn làm đẹp da như sau: Dùng 1/2 thìa nước cốt chanh, 2 thìa mật ong và 1/3 hộp sữa chua. Trộn đều hỗn hợp lại với nhau, sau đó thoa đều hỗn hợp lên da. Rửa sạch lại sau 20 phút. Cách này làm đều đặn 2-3 lần một tuần sẽ cho hiệu quả tốt.

Dưỡng ẩm cho da

Dùng 1/2 thìa nước cốt chanh và 2 thìa dầu oliu trộn đều với nhau sẽ cho ta hỗn hợp dưỡng ẩm cho da cực kì hữu hiệu. Bạn thoa đều hỗn hợp lên da, kết hợp với massage nhẹ nhàng. Rửa sạch lại sau 20 phút. Cách này cũng nên dùng 2-3 lần một tuần thôi nhé bạn.

Trị mụn

Công dụng tuyệt vời của chanh còn giúp những cô nàng mặt mụn thổi bay những cái mụn xấu xí nữa nhé. Dùng nước cốt chanh thấm vào bông tăm rồi chấm lên những cái mụn sẽ làm mụn xẹp đi nhanh chóng. Cách này dùng trị mụn đầu đen cũng rất thích hợp.

Trị nám, tàn nhang

Với hàm lượng vitamin C và các axit tự nhiên cao chanh giúp làm mờ những vùng da sậm màu, trị nám, tàn nhang hiệu quả. Tương tự như trị mụn bằng chanh, bạn dùng nước cốt chanh thoa lên vùng da bị nám tàn nhang. Sau đó rửa sạch lại sau 20 phút.

Trị sẹo thâm

Sẹo thâm, sẹo mụn dùng chanh sẽ giúp xóa mờ nhanh chóng. Bạn dùng miếng vỏ chanh sát đều lên vùng da sẹo. Sau 5 phút thì rửa lại với nước. Cách này làm 2 lần một ngày, bạn thực hiện đến khi sẹo biến mất thì thôi nhé.

Làm đẹp da, giảm cân

Hỗn hợp chanh muối uống trước mỗi bữa ăn cũng là cách giảm cân hữu hiệu dành cho bạn đó. Bên cạnh đó chanh muối cũng giúp thanh lọc cơ thể, bài trừ độc tố gây hại bên trong giúp da khỏe đẹp bên ngoài.
Tuy nhiên, chanh có tính axit khá mạnh nên dùng chanh dễ gây bào mòn da và bắt nắng hơn. Nên khi dùng chanh làm đẹp da bạn cũng cần có những biện pháp bảo vệ da như thoa kem chống nắng hoặc che chắn kĩ trước khi ra ngoài.
Chúc bạn thành công!
Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét